มาตรฐานที่ 1
ผลลัพธ์คุณภาพของเด็กปฐมวัย
1.1 เด็กเจริญเติบโตสมวัย สุขภาพแข็งแรง และมี พัฒนาการ ด้านการเคลื่อนไหว
1.2 เด็กมีพัฒนาการด้านสติปัญญา เรียนรู้และ
สร้างสรรค์
1.3 เด็กมีพัฒนาการด้านภาษาและการสื่อสาร
1.4 เด็กมีพัฒนาการด้านอารมณ์และจิตใจ
1.5 เด็กมีพัฒนาการด้านสังคมและคุณธรรม
มาตรฐานที่ 2
การบริหารจัดการสถาน
พัฒนาเด็กปฐมวัย
2.1 วิสัยทัศน์ พันธกิจและค่านิยมของสถานศึกษา
2.2 กลยุทธ์และเป้าหมายของสถานศึกษา
2.3 ผู้บริหารสถานศึกษามีภาวะผู้นำทาง
วิชาการและบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล
2.4 การพัฒนาวิชาชีพผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา
2.5 การนิเทศครูและการประเมินการปฏิบัติงาน
อย่างเป็นระบบ
2.6 การใช้สื่อสนับสนุนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้อย่างเพียงพอและปลอดภัย
2.7 การจัดสภาพแวดล้อมแหล่งเรียนรู้ที่มีความมั่นคงและ
ปลอดภัย
2.8 สวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัต
2.9 กระบวนการเฝ้าระวัง การคัดกรองเบื้องต้นสำหรับเด็กที่ต้องการความช่วยเหลือ
2.10 การสร้างเครือข่ายและการมีส่วนร่วม
ของผู้ปกครอง ชุมชน และหน่วยงานภายนอก
มาตรฐานที่ 3
การพัฒนาคุณภาพการจัดประสบการณ์เรียนรู้
3.1 หลักสูตรและแผนการจัดประสบการณ์เรียนรู้
3.2 การจัดกิจกรรมพัฒนาคุณลักษณะพึงประสงค์ที่
เหมาะสมกับวัย
3.3 ครู ประเมินพัฒนาการของเด็กอย่างเป็น
ระบบและต่อเนื่อง